เตรียมตน
- ฝึกการร้องเพลงที่ตนเองได้เตรียมไว้
- เตรียมสุขภาพด้านร่างกายและจิตใจ( จัดสภาพอารมณ์)
- เข้าใจในเนื้อหาของเพลง
- ทดลอง ฝึกปฏบัติให้คล่องแคล่ว
- เตรียมคำพูดที่กระตุ้นให้เด็กอยากรู้อยากเห็น
เตรียมสื่อ
- เนื้อเพลง "แม่ไก่ออกไข่ "
- กระดาษชาร์ต
- ปากกาเคมี
- กระดาษ A4
- ดินสอสี
- ดินสอ
- ภาชนะที่ใส่ดินสอสี ดินสอ
- เทปใส
เตรียมกิจกรรม
- เชิญชวนให้เด็กสนใจในกิจกรรม โดยใช้คำพูดกระตุ้นเด็ก
- นำสื่อเพลงที่เตรียมไว้มาให้เด็กๆฝึกร้อง จนเกดความชำนาญ เกิดความสนุกสนาน
- พอจบจากเพลง ก็มาที่หัวข้อสนธนา กับเด็กในหัวข้อ " สัตว์อะไรออกลูกเป็นไข่ "
- ให้เด็กๆช่วยกันแสดงความคิดเห็น เพื่อให้เด็กเกิดความกล้าแสดงออก
- จากนั้นก็แจกกระดาษ A4 ให้กับเด็ก ๆวาดรูป "สัตว์อะไรออกลูกเป็นไข่ "
- เมื่อเด็กวาดรูประบายสีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เด็กๆแต่ละคนบรรยายใต้ภาพ
- ครูคอยช่วยเหลือ กระตุ้นให้เด็กคิด เด็กเกิดจินตนาการ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
บทบาทของครูที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนรู้
1. ภาษามาจากการที่เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เช่น พ่อ แม่ ครู โรงเรียน
2. ปัจจัยที่ส่งเสริม เช่น
- สิ่งแวดล้อมที่ดีช่วยเอื้อให้เกิดการเรียนรู้
- ตัวเด็กเอง คือด้านพัฒนาการที่สมบูรณ์(ตัวเด็กเองเรียนรู้ทักษะภาษาตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา บ้านครอบครัวเป็นตัวสะท้อนให้เกิดพัฒนาการทางภาษา)
3. ความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ
- ครูต้องมีบุคคลิกภาพที่อบอุ่น ครูต้องเตรียมสภาพแวดล้อม ด้านสื่ออุปกรณ์ กิจกรรม ครูต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมให้เด็กเกิดความไว้วางใจ
4. กิจกรรมในโรงเรียน เช่น เล่นตามมุม กิจกรรมศิลปะ เล่านิทาน เป็นต้น
2. ปัจจัยที่ส่งเสริม เช่น
- สิ่งแวดล้อมที่ดีช่วยเอื้อให้เกิดการเรียนรู้
- ตัวเด็กเอง คือด้านพัฒนาการที่สมบูรณ์(ตัวเด็กเองเรียนรู้ทักษะภาษาตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา บ้านครอบครัวเป็นตัวสะท้อนให้เกิดพัฒนาการทางภาษา)
3. ความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ
- ครูต้องมีบุคคลิกภาพที่อบอุ่น ครูต้องเตรียมสภาพแวดล้อม ด้านสื่ออุปกรณ์ กิจกรรม ครูต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมให้เด็กเกิดความไว้วางใจ
4. กิจกรรมในโรงเรียน เช่น เล่นตามมุม กิจกรรมศิลปะ เล่านิทาน เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น